Linh mục Nguyễn Đình Thục lại kích động phản đối xây dựng mô hình giáo xứ bình yên

Mô hình giáo xứ bình yên lâu nay được xem là một mô hình hiệu quả để phát huy tinh thần đoàn kết lương giáo, đẩy mạnh các phong trào thi đua, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các giáo xứ. Trên địa bàn huyện Nghi Lộc, mô hình này đã phát huy hiệu quả tại một số giáo xứ (như giáo xứ Lộc Mỹ, giáo xứ Bố Sơn…).
Nhận thấy hiệu quả của mô hình này, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Nghi Thuận (Nghi Lộc) đã phối hợp ban hành giáo xứ Bình Thuận triển khai các nội dung cần thiết để xây dựng mô hình giáo xứ bình yên tại đây. Việc làm này nhận được sự hưởng ứng tích cực của xóm trưởng, ban công tác mặt trận và nhân dân các xóm 2,3, 4.


Vậy mà, mới đây, linh mục Nguyễn Đình Thục (quản xứ Song Ngọc thuộc địa bàn huyện Quỳnh Lưu) khi đến thăm giáo xứ Bình Thuận (thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc) đã ra sức kêu gọi bà con giáo dân nơi đây phản đối việc xây dựng mô hình giáo họ bình yên bằng những lời lẽ hết sức phản động: “Nếu xây dựng giáo họ bình yên thì chúng ta không còn giáo xứ Bình Thuận nữa”; “Nhà Cầm Quyền đang càng ngày muốn can thiệp sâu vào nội bộ của Giáo Xứ Chúng Ta”; “Chúng ta hãy nhìn gương Cộng Sản, trong nội bộ Đảng bị chia năm xẻ bảy. Chúng ta có muốn Giáo xứ Chúng Ta cũng như vậy? Xin Thưa: Đừng!”.


Tuy nhiên, những luận điệu đó của Nguyễn Đình Thục bị cộng đồng lên án kịch liệt bởi:
1. Việc kêu gọi giáo dân phản đối xây dựng mô hình giáo xứ bình yên chứng tỏ Nguyễn Đình Thục không muốn các con chiên của mình có một cuộc sống bình yên. Điều này rõ ràng đi ngược lại với mong muốn của bà con giáo dân ở bất kỳ nơi đâu.
2. Nguyễn Đình Thục là kẻ vô ơn khi cho rằng từ khi thành lập Xứ Bình Thuận (năm 1943) cho đến nay chưa hề nhận một ân huệ nào từ nhà cầm quyền, chính quyền chưa hề cho 1 xe đá hay 1 bao xi măng. Thực tế, người dân Bình Thuận đã nhận được những gì thì chắc hẳn Nguyễn Đình Thục – vốn là một kẻ được sinh ra và lớn lên tại đây không thể không nắm được. Đơn cử: năm 2014, chính quyền đã hỗ trợ toàn bộ xi măng để làm đường bê tông vào nhà thờ xứ Bình Thuận. Hay chỉ trong 4 tháng đầu năm 2018 này, cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể vác cấp đã hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho nhân dân xóm 3 và 4 để tu sửa nhà văn hóa xóm. Hiện tại, nhân dân xóm 2 đang xây dựng nhà văn hóa và trước mắt huyện sẽ hỗ trợ 150 triệu đồng theo cơ chế.
3. Nguyễn Đình Thục cho rằng việc ban hành các quy chế hay quy định của giáo xứ bình yên không hỏi ý kiến của người dân mà chỉ dựa vào những người chóp bu Cộng Sản tại Bình Thuận. Xin thưa, việc xây dựng mô hình giáo họ bình yên tại Bình Thuận đã được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã Nghi Thuận trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với Ban hành giáo. Không lẽ đây chính là những “người chóp bu cộng sản” như Nguyễn Đình Thục nói?
4. Nguyễn Đình Thục cho rằng “Bản cam kết phối hợp triển khai giữa nhà cầm quyền với bộ phận chóp bu mà lại không hề có Cha Xứ” là một văn bản không có hiệu lực. Nhưng thực tế buổi lễ ra mắt mô hình giáo họ bình yên tại Bình Thuận chưa diễn ra, đồng nghĩa với việc bản cam kết chưa được ký kết. Vậy thì chưa thể khẳng định linh mục quản xứ Bình Thuận không có mặt khi bản cam kết phối hợp được ký kết.
Những giọng điệu cố tình bẻ cong sự thật của Nguyễn Đình Thục chỉ chứng minh một điều: hắn luôn muốn các giáo xứ không được yên bình (và mục đích là gì thì chắc hẳn không ít người không biết) và giáo dân chính là con cờ để hắn thực hiện mục tiêu đó!

Nguyễn Nghi Lộc

Tin cùng chuyên mục: